Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018


Cuộc sống cho chúng ta nhiều điều suy nghĩ như là: như thế nào gọi là thành công trong cuộc sống? như thế nào gọi là hạnh phúc đủ đầy? như thế nào gọi là cuộc sống viên mãn hoàn hảo. Ai ai đều cũng có những câu trả lời khác nhau.
Khi tôi hỏi các bạn câu hòi trên, chắc chắn một số bạn sẽ trả lời hạnh phúc nhất là khi có tiền để mua sắm. Hay cũng có bạn nói là đi du lịch khắp thế giới, hay là làm việc thiện nguyện giúp đỡ nhiều người khó khăn. Cho là vì bản thân hay vì người khác, thì đó cũng là câu trả lời của bạn. Đối với tôi, cuộc sống viên mãn hoàn hảo là có sức khòe.
Vì sức khỏe là một giá trị cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của ta. Sự thiếu quan tâm sức khỏe vì hầu hết chúng ta luôn xem việc có sức khỏe tốt chỉ là điều tất yếu và quá bình thường, nên chỉ khi nào ta cảm thấy không khỏe, nghĩa là có bệnh, thì ta mới thấy cần quan tâm đến nó. Con người cần phải tận hưởng cuộc sống. Chúng ta phải trân trọng từng giây, từng phút một để mỗi giây phút ấy không bao giờ lãng phí. Cuộc sống giống như một cuốn sách: kẻ dại khờ lật qua nhanh chóng và mau quên lãng, người khôn ngoan ngẫm nghĩ và trân quý từng trang vì biết rằng mình khó có cơ hội đọc lại lần nữa.
Khác với tri thức là giá trị được tích lũy qua thời gian và năm tháng rõ ràng và cụ thể, sức khỏe lại là một kiểu “tài nguyên” có giới hạn và luôn có khuynh hướng suy giảm sau khi ta qua mỗi một giai đoạn khác nhau của tuổi tác. Sự suy giảm đó là điều tất yếu, không thể tránh khỏi, nhưng nếu ta biết lựa chọn mộtcuộc sống lành mạnh tốt đẹp và rèn luyện sức khỏe thích hợp thì tiến trình suy giảm đó sẽ diễn ra chậm hơn, giúp ta có những phút giây khỏe mạnh trong cuộc sống.
Với tôi cuộc đời như một cái bánh xe gồm nhiều yếu tố tạo thành. Nếu thiếu 1 trong các yếu tố này cuộc đời bạn sẽ chông chênh và không thể tiến lên con đường thành công, hạnh phúc và viên mãn. Nếu biết cân bằng các yếu tố đó, vòng quay cuộc đời sẽ diễn ra một cách đều đặn và chính xác. Đó chính là chìa khóa dẫn vào cuộc sống đủ đầy, viên mãn.  
xem thêm : tại đây 

x

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

BTemplates.com

Popular Posts